Wednesday, December 14, 2005

make a wish

ha ha ha! ang galing naman. si ma'am ang nabunot ko tapos ako rin ang nabunot nya. e alam ko na ang natanggap ko kasi sa akin sya nagpabili ng regalo. yey, me sariling kopya na ako ng like water for chocolate! sobrang last minute ko napili yun.

sa national ako pinabili ni ma'am. so hanap ako. ano kaya? libro kaya? baka wala nang time magbasa ang mga faculty. self-help book? baka mas magaling pa si ma'am sa may akda ng librong mapipili ko. meditation book? wala akong makita na maganda. catholic/inspirational books for women? baka hindi katoliko ang makakatanggap. me pinili akong collection of short stories about women na lalaki naman ang nagsulat pero sikat. sige na nga, male-late na ako e. e kaso nung nagbabayad na ako sa counter nasa bestseller table yung like water kaya hayun!

ha ha ha! tinandaan ko pa yung nakabilot na papel na ginawa ko at wishing na yon ang makuha ko. kaya lang ay inuna ko muna silang pabunutin. ha ha ha! iyon ang natira! ang swerte ko naman. sabi pa ni ma'am, bibigyan nya ako ng dvd copy. yey!

ang binili ko namang pang-exchange gift ay vcd copy ng iron jawed angels. ito yung pinalabas sa feminist film fest tungkol sa women's suffrage sa america. starring dito sina hillary swank at julia ormond. ang isa ko pang binili ay gapo. syempre, dahil sa recent subic rape case ay marapat lamang na i-refresh natin ang ating alaala. buti na lang at hindi pa napapanood at nababasa ni ma'am. actually, hindi ko pa rin napapanood o nababasa ang mga ito. these are the things that i would want for myself. di bale, yun na lang ang isasama ko sa aking wish list sa sunod na christmas party na dadaluhan ko.

2 Comments:

At 10:24 AM, Blogger Suyin said...

san ka nakabili ng vcd nun? ;)

 
At 11:32 AM, Blogger mayang said...

sa astrovision rob manila. marami na akong nakikita sa mga record stores pag me natyempuhan uli ako inform kita.

 

Post a Comment

<< Home