Wednesday, November 23, 2005

Back Pay ng COLA, Ibigay Na!

Kulminasyon na ng mob na pinangungunahan ng All-UP Worker's Union bukas. Simula pa nung linggo, nag-camp out na ang mga miyembro kabilang na ang mga taga-LB upang igiit ang back pay ng cost of living allowance (COLA).

Noong Lunes, nagbanta ang unyon na kung hindi sila bababain ng administrasyon ay susugod na sila sa loob ng kinse minutos Wala pang sampung minuto, bumaba na si Atty. Leonen. Sabi ng mga beteranong nakasama ko, wala namang bago sa sinabi ni Atty. Patuloy pa rin daw silang binobola. Hindi talaga maibibigay ang hinihingi namin.

Bukas, huling pulong ng Board of Regents (BOR) para sa taong ito. Kakalampagin na naman sila ng unyon. Hinihikayat ang mga kawani na mag-mass leave bukas. Talagang absent ako pag Huwebes kasi fieldwork ko yun. Pero sasama ako sa unang bugso. Hindi ito kailangang palampasin.

At sana naman hindi na uli ako mag-isa na pupunta mula dito sa IVORY TOWER! Mahiya naman sila, yung mga taga-LB nga nung Linggo pa dun. Yung isa nga kahit walang pamasahe gustong sumama. Kalampagin ang IVORY TOWER!

Back pay ng COLA, ibigay na!

3 Comments:

At 12:00 PM, Anonymous Anonymous said...

ill put you in my warrior link

 
At 12:51 PM, Anonymous Anonymous said...

ano update sa BOR meeting?

 
At 8:04 AM, Blogger mayang said...

wala. siguro alam mo na. hindi rin pinagbigyan ang mga empleyado. buti naman at nasa panig namin sina sir roland at ken. tuloy ang laban!

 

Post a Comment

<< Home