Thursday, July 21, 2005

other lullabies

heto na naman ang mga panahon na mistulang hindi na ako natutulog. kahit natutulog ako e non-stop pa rin ang utak ko. hindi naman ako insomniac. 10:30 pm ako natutulog. magaan naman ang load ko sa school this sem. saka wala naman akong malaking problema. in fact, most of the time e pino-power off/sina-shut down ko ang utak ko. ayoko ng me bad vibes e. kaya siguro dumidiretso sa unconscious ko in the form of panaginip.

minsan hindi ko matandaan ang panaginip ko. minsan very vivid katulad kanina at kahapon na paggising ko feeling ko ay totoong totoo. minsan naman blangkong blangko kaya masarap ang tulog mo. hindi naman ako napupuyat pag nananaginip ako. feeling ko lang ay hindi na nakakapahinga ang utak ko. kawawa naman laging nagagamit pati sa pagtulog haha!

yeah, i should start meditating. pag-iisipan ko rin kung ano ang physical activity ko. street jazz is definitely out. hindi jibe ang sched sa class ko sa diliman e. ayoko rin naman mag-gym, boring. sa class namin ke ma'am guy me nagyaya na namang mag-arnis. patulan ko na nga yung invitation ni karen. kaya lang busy siya sa pagre-review. at saka mangingibang bansa na rin sya next year.

for now, i'll stick with bibliotherapy. or maybe i should write a novel or conceptualize my cartoon strip or produce a radio show or a rock concert. hehe, umaandar na naman ang utak ko.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home